LỊCH

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    2011_chuan.swf Cau_hat_tinh_que.swf Video0001.flv Hinh0027.jpg Hinh0028.jpg Chao_nam_hoc_2012.swf DEM_TRUNG_THU.swf CHAO_NAM_HOC_MOI_2012__2013.swf Chao_nam_hoc_moi_20122013.swf Tom_tat_Nhat_ky_trong_tu_bang_SDTD1.jpg 13344202731.jpg Namhocmoi_2.swf Video003.flv DAM_ME.swf Trang_tri_giao_dien.swf Tinh_yeu_la_gi_ma_bao_nguoi_phai_khoc.flv Chum_Anh_Bac_Ho_voi_Thieu_nhi.jpg Chien_thang_Dien_Bien_Phu_1954.flv 0.Cfe_muoi!.swf 0.Songs_-_9_bai_hat_thieu_nhi_tieng_Anh_(Songs_for_teaching).swf

    Nghe nhạc Zing


    Liên Kết

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Tân Dân - Nam Đàn - Nghệ An

    GA - HH6 (1-59)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Xuân Sang (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:48' 08-06-2010
    Dung lượng: 674.6 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    A. SỐ HỌC


    Chương I. ÔN TẬP VÀ BỔ TÚC VỀ SỐ TỰ NHIÊN

    §1. TẬP HỢP . PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP

    I- MỤC TIÊU
    HS được làm quen với khái niệm tập hợp qua các ví dụ về tập hợp thường gặp trong toán học và trong đời sống.
    HS nhận biết được một đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc một tập hợp cho trước.
    HS viết một tập hợp theo diễn đạt bằng lời của bài toán, biết dử dụng ký hiệu ; .
    Rèn luyện cho HS tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp.

    II- CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    GV: Phấn màu, phiếu học tập in sẵn bài tập, bảng phụ viết sẵn đầu bài các bài tập củng cố

    III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1: (5 ph)
    
    - Dặn dò HS chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở cần thiết cho bộ môn.
    - GV giới thiệu nội dung của chương I như SGK.
    
    
    
    Hoạt động 2: CÁC VÍ DỤ(5 ph)
    
    + GV cho HS quan sát hình 1 trong SGK rồi giới thiệu:
    - Tập hợp các đồ vật (sách, bút) đặt trên bàn ( hình 1).
    - GV lấy thêm một số ví dụ thực tế ở ngay trong lớp, trường.
    - Tập hợp những chiếc bàn trong lớp học.
    - Tập hợp các cây trong sân trường.
    - Tập hợp các ngón tay của một bàn tay v.v...
    - Tập hợp các HS của lớp 6A.
    - Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4.
    - Tập hợp các chữ cái a,b,c.
    

    HS nghe GV giới thiệu.










    Cho HS tự tìm các ví dụ về tập hợp.
    
    
    Hoạt động 3: CÁCH VIẾT VÀ CÁC KÍ HIỆU (20 ph)
    
    + GV: Ta thường dùng các chữ cái in hoa để đặt tên tập hợp.
    Ví dụ: Gọi A là tập hợp số tự nhiên nhỏ hơn 4 ta viết:
    A = {0;1;2;3} hay A = {1;0;2;3}
    Các số 0;1;2;3 là các phần tử của tập hợp A.
    + GV: Giới thiệu cách viết tập hợp:
    Các phần tử của tập hợp được đặt trong hai dấu ngoặc nhọn { } cách nhau bởi dấu chấm phẩy ";" (nếu phần tử là số) hoặc dấu phẩy "," (nếu phần tử là chữ).
    Mỗi phần tử được liệt kê một lần, thứ tự liệt kê tuỳ ý.
    + GV: Hãy viết tập hợp B các chữ cái a, b, c? cho biết các phần tử tập hợp B ?
    ( HS suy nghĩ, GV gọi HS lên bảng làm và sửa sai cho HS).
    + GV đặt câu hỏi và giới thiệu tiếp các kí hiệu.
    Số 1 có là phần tử của tập hợp A không ?
    + GV giới thiệu:
    Kí hiệu: 1A đọc là 1 thuộc A hoặc 1 là phần tử của A.
    Số 5 có là phần tử của tập hợp A không ?
    Kí hiệu: 5A đọc là 5 không thuộc A hoặc 5 không là phần tử của A.
    + GV: Hãy dùng kí hiệu ;  hoặc chữ thích hợp để điền vào các ô vuông cho đúng:

    a B; 1 B; B

    + GV: đưa tiếp bài tập để củng cố (bảng phụ).
    BT: Trong cách viết sau cách viết nào đúng, cách viết nào sai.
    Cho A {0; 1; 2; 3} và B {a; b; c}
    a) a A; 2 A; 5 A; 1 A.

    b) 3 B; 2 B; c B.

    + GV: Sau khi làm xong bài tập GV chốt lại cách đặt tên, các kí hiệu, cách viết tập hợp.
    Cho HS đọc chú ý 1 trong SGK.
    + GV giới thiệu cách viết tập hợp A bằng cách 2 ( chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó.
    A = {x N/x <4}
    Trong đó N là tập hợp các số tự nhiên.
    Tính chất đặc trưng cho các phần tử x của tập hợp A là:

    X là số tự nhiên ( x N)
    X nhỏ hơn 4 (x < 4)

    + Yêu cầu HS đọc phần đóng khung trong SGK.
    + GV giới thiệu cách minh hoạ tập hợp A, B như trong SGK.

    


    Cũng cố: Bài tập ; cho
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓